CÚ LỪA NGOẠN MỤC CỦA GHẾ SỐ 8 TRÊN XE SAO LIMOUSINE 9 CHỖ PHÚ YÊN – NHA TRANG – QUY NHƠN

Nói đến xe Sao Limousine chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ đến dòng xe khách cao cấp. Và đúng như bạn nghĩ, tôi cũng đã có những trải nghiệm rất tuyệt cho đến khi tôi mua phải ghế số 8 trên chuyến Sao Limousine 9 chỗ Quy Nhơn – Nha Trang. Xe Sao Limousine được quảng cáo với những hình ảnh ghế bành to, thoải mái và rộng rãi như trong hình bên dưới. Giá vé là 180.000 VND cho hành trình hơn 200Km từ Quy Nhơn – Nha Trang.

Dù quảng cáo là vậy nhưng không phải mọi ghế ngồi trên xe đều thoải mái và hoành tráng như hình. Mặc dù bạn phải trả giá vé như nhau cùng là 180.000VND nhưng nếu bạn không may mua phải vé ở vị trí số 8 thì bạn hãy chuẩn bị tinh thần, bạn sẽ ngồi ghế sub với giá hạng “thương gia”.

Như bạn thấy trong hình, nếu so với những hình ảnh ghế “siêu to khổng lồ” được quảng cáo là nội thất cao cấp, thì 2 cái ghế phía tài xế chẳng khác nào xe chợ vài chục ngàn 1 vé. Và điều đáng nói ghế số 8 chỉ bằng 1 nửa ghế số 9 và nó còn KHÔNG CÓ ĐỆM, bên dưới lớp da được bọc đó là một MIẾNG GỖ hay gì đó nhưng rất cứng, như kiểu bạn đi xe chợ rồi người ta cho bạn ngồi trên một cái thùng gỗ khi hết chỗ.

Tôi đã rất bực và phản hồi với anh tài xế ngay khi lên xe, câu trả lời tôi nhận được: “cũng nhiều khách chửi rồi chị ơi, nhưng mà hãng xe cứ để vậy”. Ngay lúc đó tôi cũng đã phản hồi lên hãng xe qua fanpage và nhận được câu trả lời như hình:

Screenshot_3

Hôm đó tôi đã định hủy vé nhưng anh kế bên – ngồi ghế số 9 đã nhường chỗ cho tôi. Tôi thật sự cảm kích anh vì hành động này.

Và nếu các bạn đang có ý định đặt chỗ trên xe Sao Limousine, bạn nên hỏi kỹ và đừng bao giờ chấp nhận mua ghế số 8 nếu không muốn rước bực vào thân.

Về phía Sao Limousine

Nếu ban giám đốc hoặc những người có trách nhiệm của công ty đọc được những dòng này thì mong quý vị hãy dành chút lưu tâm về những gì tôi sắp viết dưới đây.

Quý vị đã quá coi thường khách hàng, xem chúng tôi như những con lừa. Và tôi nghĩ quý vị đã phạm phải những sai lầm sau:

1. Không minh bạch thông tin trong bán hàng

Khoan hãy bàn tới việc định giá, hãy nhìn nhận vào vấn đề cung cấp thông tin cho khách hàng khi đặt vé. Bạn bán vé không hề báo trước với tôi về sự sai khác về chất lượng giữa ghế số 8 so với những ghế khác và so với những gì hãng quảng cáo về dịch vụ của xe. Trường hợp này của tôi, chẳng khác nào “treo đầu dê, bán thịt chó”. Nếu bạn bán vé minh bạch thông tin mà tôi vẫn quyết định mua thì đó là sự lựa chọn của tôi. Còn đằng này tôi chỉ nhận được thông tin ghế này sát tài xế. Bạn ấy không hề báo rằng ghế này nhỏ bằng nửa ghế bình thường, không có đệm vân vân và mây mây.

2. Đã định vị xe cao cấp mà còn tham lam kiểu bần nông

Hãng đã định vị xe cao cấp, rất chịu chơi trong việc đầu tư các ghế ở phía sau và quảng cáo rầm rộ các kiểu. Nhưng lại tiếc gì một nửa chỗ trống hay tiếc 180k mà lắp thêm 1 cái ghế sub như xe chợ rồi lừa dối khách hàng – những ai chẳng may đặt vé khi không còn sự lựa chọn khác (các ghế khác đã có người đặt).

Tôi không hiểu hãng đang làm marketing kiểu gì khi vẫn để chiếc ghế này tồn tại sau những lần khách hàng chửi như lời anh tài xế thuật lại. Chỉ cần một lần trải nghiệm tồi là hãng đã bị mất khách hàng đó và những người thân cùng bạn bè của họ. Nếu xét về hiệu quả đầu tư (ROI) thì liệu 180k (doanh thu của ghế số 8) có đáng với những gì mà trải nghiệm tệ hại của chiếc ghế này mang đến cho khách hàng. Tôi nghĩ nó không đáng. Cứ nghĩ đơn giản, nếu hãng bán được ghế số 8 cho ai đó, thì hãng hãy chuẩn bị tinh thần mất đi vị khách đó và bạn bè, người thân của họ. Hay hãng nhiều khách quá nên có mất một vài người cũng không đáng lưu tâm.

Nếu được cho 1 lời khuyên, tôi nghĩ vị trí ghế 8, 9 hãng chỉ nên làm một ghế mà đầu tư cho to giống ghế sau, kiểu rộng rãi, đẹp,… Khi ấy nội thất trên xe vừa đẹp, vừa giữ được thương hiệu cao cấp và quan trọng là không một vị khách nào phải hụt hẫng vì trải nghiệm dịch vụ cao cấp rởm.

3. Sai lầm trong chiến lược định giá

Nếu hãng vẫn cứ muốn giữ chiếc ghế số 8 thần thánh, thì một lời khuyên là nên thay đổi mức giá và luôn kèm sự minh bạch thông tin khi bán vé. Cũng như trên cùng một chuyến bay, khách hàng có thể lựa chọn hạng phổ thông, hạng thương gia,… cho các loại ghế khác nhau. Và trường hợp này xem ra giải pháp này có vẻ nhất cử lưỡng tiện, nhưng nếu chọn giải pháp này thì hãng nên quay lại định vị thương hiệu của hãng.

Và lời cuối, một lần nữa, các bạn đồng hương nên chú ý và đừng bao giờ chọn ghế số 8 trên chiếc Sao Limousine Phú Yên – Nha Trang – Quy Nhơn nhé.

MTT